Chuyển đến nội dung chính

Tạo BootUSB-NTFS Hiren's 15.2 Rebuild theo cách của gà ^^ [đơn giản - 100% thành công]




BootUSB cứu hộ là xu hướng tất yếu hiện nay, nhưng hầu hết là chạy trên định dạng FAT/FAT32 (để boot được và chạy được các tools trên môi trường DOS) USB-FAT/FAT32 có nhiều nhược điểm như là: không thể copy thêm các files có dung lượng lớn đến 4GB trở lên vào USB.
Đặc biệt có 1 số main cũ G31 không tương thích với Grub4DOS trên USB-FAT32 (khi boot Grub sẽ bị treo) nhưng với USB-NTFS thì đã khắc phục được hiện tượng này.
Vì thế m mạn phép cho ra tool này để tạo 1 USB-NTFS khắc phục các nhược điểm trên. (cũng là chắp nhặt thôi)

Tại sao không tạo menu để boot luôn cả cái ISO cho an toàn ? chắc có bạn cũng hỏi vậy: đã là KTV thì chắc chẳng ai là sợ virus, mặt khác các file trong USB lại là dạng nén 7zip, wim, data, iso.... cũng khó nhiễm virus, khi chạy theo kiểu này thì tốc độ boot sẽ hoàn hảo hơn nhiều so với ISO/CD-DVD vì không mất thời gian mount & extract files, tất cả các tools và soft chạy chính xác tuyệt đối.

Các tool chạy trên menu DOS đã được nhóm lại vào 1 file hiren152.IMA duy nhất nên khi dùng rất tiện dụng, không lo thất lạc file, tóc độ Boot nhanh, (với máy khủng thì lựa chọn RAM còn máy bình thường yếu thì nên chọn Direct)
Lưu ý: trong trường hợp USB của các bạn có sẵn data nhiều, không muốn format lại USB thì dùng 1 tool quản lý partition nào đó convert nó về NTFS rồi set active, (cũng có thể thực hiện trên dòng lệnh cmd để convert và set active) sau đó bỏ qua bước 1 (format) thực hiện luôn bước 2: chạy luôn tool tạo USB-NTFS



Nhận xét

Bài đăng phổ biến