[Blog Radio] Tôi tìm lại mùa yêu


 Heo may về dắt tôi vào ngày tháng đó, tôi sẽ không ưu tư hay trầm mặc để yêu em ngọt ngào. Dẫu có chỉ là niềm tin ở nơi em chưa bền chặt. Tôi chỉ xin em, cho tôi được ghé thăm khi những ngày dài, mùi hương trên cành lá đổ những yên an. Để bên em tôi lại tìm được từng dòng cảm xúc, tôi tìm lại mùa yêu, em chỉ có riêng tôi…
   
  Tôi vớt gió rịt lại những ban mai, tôi nhặt nắng ru đi từng phút say của màu mi Hạ cuối cùng. Tôi đong đầy những kỉ niệm chơi vơi vào một chiếc bình đựng đầy tuổi trẻ. Nào đâu, ai để những ưu tư tôi trầm mặc rơi trên đôi mắt, tôi buồn.
   
  Để khoảng trời xa lỡ đành chia phôi, ngỡ. Thôi, chỉ còn tôi bên một tiếng thở than riêng, tôi nức lòng…
  Heo may về tôi chỉ còn có hương phố, gót ai đi lệ nhòa sóng sánh chẳng ướt áo mưa Thu.
   
  Heo may về tôi la đà từng góc tĩnh, đóa cúc vàng ai xếp thành vần thơ tôi một thời tuổi mộng trôi.
  Tôi ưu tư như kẻ bước ven lề bờ cỏ dại, trong trống vắng tôi cồn cào đi tìm lại những mùa ấy. Đam mê...
   
  
Nếu nghe bị giật bạn nhấn Pause, đợi 1 lúc rùi Play lại nha!

  Tác giả: Nguyễn Thanh Hải - MC: Hạnh My - Kĩ thuật: Đặng Nhân - Biên tập: Hạnh My.
  
   
  Tôi tìm lại mùa yêu.
  Này là trút lá ướt thảm mắt nai vàng. Này là tiếng thơm thơm nồng nàn đầy thị vị những buổi trà hương vắng, tôi ẩm mùi duyên. Này là tôi đang khản thiết đi tìm lại bầu trời mới riêng tôi, nếu em còn ngờ vực hãy để tôi ru đi nữa thật nhẹ nhàng.
   
  Này là những chơi vơi từ thuở nắng hát bản nhạc phố vắng không lời, tôi đi đường tôi làm thân Thu vương mùi hoa sữa cũ. Còn ai đi đường ai, nơi miền xa có mùi hương tình trinh nguyên và rất lạ. Lạ đến nỗi ai đó quên cả những lối về nơi bờ cổ, nơi có những căn nhà, những cánh cổng gỗ úa màu đang rùng mình kêu đau, rên trong tê dại mịt mờ.
   
  Này là mơ màng, này là buồn đau. Này là nhón gót, này là quên. Này là si mê, này là nhớ như điên. Này là rũ bỏ, này là chẳng níu với khi vỡ tan. Này là tôi, là điên cuồng ngày ấy. Tôi đã lỡ làng cho đi…
  Giờ, tôi chỉ là một nốt nhạc chẳng được gọi tên khi bầu trời kia xếp lại và dấu kín. Giá còn có hương đằm thắm khi heo may chưa kịp ai mang về, nhưng chắc khó. Thôi thì tôi sẽ đi tìm để chạm được vào em trong tháng Chín Thu dịu dàng hương tình mới.
   
  Tôi, chàng trai của tháng Mười đầy trăn trở. Là những phút gió nao lòng tìm về miền sương lạnh uốn gãy cả trầm tư. Tôi xuân thì và sống dậy từ đó, khi thảm lá chuyển màu thẫm, và xác ve đã hoàn toàn về với cát bụi đời kia.
   
  Tôi sẽ yêu em màu của mi tháng Chín lá vàng, màu của bình yên, màu phút giây đầy dịu nhẹ. Năm tháng Hạ ai đi, nhưng tháng Chín tôi luôn thấy em tìm tôi và gieo cho mầm mới. Có lẽ những phút say từng làm tôi bỡ ngỡ, qua những ngày mòn, sự bỡ ngỡ chỉ còn lại một đam mê chân thật.
   
  Yêu tôi đi, vì người ta làm rơi tôi ngỡ ngàng với Hạ. Tôi nguyện làm những úa màu tô cho tháng Chín em.
   
  Nếu tình em có cho tôi như một viên thuốc cực độc, tôi xin nguyện chết bên nấm mộ xanh trên thảm cỏ địa đàng.
   
  Nếu tình em biết nhung nhớ biết thảng thốt khi đêm đi. Có đi xa tít, hay mênh mang không thể tới gần tôi một ít. Hãy để cho tôi ru những câu yêu thương kia mang đến để níu kéo mặn nồng.
   
  Vì dẫu đã là duyên thì xa cách cũng chỉ như là một trắc trở. Nếu là duyên thì sóng gió cũng chỉ làm lòng chếnh choáng ít nhiều thôi.
   
  Ai cũng đã từng có một thời dại dột vì tình yêu, ai cũng đã say một phút mà yếu lòng chọn nhầm chỗ để trao duyên. Có những vết cắt đã làm đứt những nút dây tình cảm, có những chiều ngược gió vẫn đẩy đưa bao nhớ nhung đau tâm hồn. Có tôi đã từng gào thét trong tiếng đổ gục. Để giờ tôi lại thấy vững vàng hơn khi đã đứng lên, và được bước gần em không quá vội.
   
  Người ta đi khi heo may về tôi như chết một nửa. Còn em mang những thứ kia trở lại bên màu vàng sắc lá mới mùa yêu.
   
  Tôi như lá lác đác rơi, say sưa để yêu thêm một nửa bây giờ. Heo may về dắt tôi vào ngày tháng đó, tôi sẽ không ưu tư hay trầm mặc để yêu em ngọt ngào. Dẫu có chỉ là niềm tin ở nơi em chưa bền chặt. Tôi chỉ xin em, cho tôi được ghé thăm khi những ngày dài, mùi hương trên cành lá đổ những yên an. Để bên em tôi lại tìm được từng dòng cảm xúc, tôi tìm lại mùa yêu, em chỉ có riêng tôi…
   
  Danh sách beat sử dụng trong Radio:
   
  1.    Yuki no hana – (V.A)
   
  2.    Sorry I love you – Park Hyo Shin
   
  (...)


Read more: http://cachyeu.com/toi-tim-lai-mua-yeu-t294/#ixzz24eU2FCdo

Nhận xét

Bài đăng phổ biến